Monday, February 20, 2023

Họ đã ra đi

Tôi được tin rất trễ từ Lê Tâm ở Texas, Phương Loan Nguyễn ở Pháp và Nguyễn Thanh Quan ở Việt Nam để biết chính xác anh Đỗ Văn Bình cũng như anh Phạm Minh Phước đã mãn phần.

Trước tiên về anh Đỗ Văn Bình, tôi có gửi cho anh vài email bị trả lại, tôi lấy làm lạ vì anh Bình có vài địa chỉ email, trước đây thỉnh thoảng tôi cũng bị trả lại. Chẳng hạn anh có địa chỉ email Mr. Do Van Bình – dovanbinh@free.fr, van binh Do – caubinhluc@gmail.com, thường thì tôi dùng địa chỉ email dovanbinh@free.fr đây là hệ thống email ở Pháp, nhưng tôi không sử dụng được, vả lại những email bị trả lại đều là gửi chung cho vài người, nên không quan trọng. Tôi nghĩ sẽ liên lạc trực tiếp với anh sau.

Nhớ lại năm 2012, tôi sang Pháp ở lại 1 tháng đi chơi ở Paris và Colmar thuộc tỉnh Haut-Rhine thuộc vùng Grand East của nước Pháp, nhân đó có đi Nice. Thời gian tôi ở Paris, anh Bình có đưa tôi đi chơi trọn 1 ngàỵ.

Tôi nhớ chúng tôi đi bộ từ Công trường Chiến Thắng theo đại lộ Champs-Elycées đến quảng trường Concorde, rồi lấy Métro, Train, Bus đi đến Chùa Linh Sơn, trụ sở của Đại Học Đông Phương Thế Giới, địa chỉ 92-94 rue Pasteur, Vitry Sur Seine, Paris. Nơi đây anh Bình có phòng làm việc, để dạy sinh viên học ở Trường nầy.

Năm 2017, nghe tin anh tôi bệnh, nên tôi sang Paris, anh Bình có đến nhà anh tôi để thăm tôi, nhưng do tay anh bị đau nên không đưa tôi đi chơi. 



Hai tháng sau, được tin anh tôi mất, tôi lại sang Paris 1 tuần, không thể chờ ngày hỏa táng, tôi phải về, có nhờ anh Bình dự lễ và chụp ảnh dùm tôi. Nhờ đó tôi có được bộ ảnh tang lễ của anh tôi. Tôi rất cám ơn anh Bình về việc nầy.

Tang lễ Ông Đỗ Văn Bình tại Paris

Vài ngày trước, trong Iphone của tôi, tôi thấy có vài anh CHS Nguyễn Trường Tộ đi đám tang của ai đó, tôi liên lạc với Nguyền Thanh Quan mới được biết là các CHS đi viếng tang Thầy Phạm Minh Phước đồng nghiệp dạy Kỹ Nghệ Họa với tôi.

Nhờ Quan gửi cho tấm ảnh Cáo Phó, tôi mới biết rõ giáo sư Phước quê ở Bến Tre, sinh năm 1932, trước kia anh có nhà ở mặt tiền đường Nguyễn Thiện Thuật, sau nầy nghe nói gia đình anh di chuyển về địa chỉ mới ở Gò Vấp, đọc Cáo Phó mới biết gia đình anh ở đường Lý Thường Kiệt. Quận Tân Bình.

Mong rằng từ nay về sau, có những tin buồn, nên chụp ảnh những Cáo Phó gửi ra để mọi người cùng được biết chi tiết rõ ràng.

Tôi đã đăng Cáo Phó cũng như Chia Buồn trên trang Web của Trung Học Kỹ Thuật Nguyễn Trường Tộ tại:

https://ahvinhnghiem.org/nguyentruongto/Chiabuon.html

Đầu năm nay, đã có đồng nghiệp ra đi, tuổi càng ngày càng cao, sức khỏe càng yếu, bạn bè lần lượt ra đi, sẽ mất dần những người đồng cảm. Cho nên ngày xưa Từ Thức ở cõi Tiên trở về Hạ giới, bị lạc lõng giữa xã hội, nên đã bỏ đi biệt tăm, mất tích.

8664200223








 

 

No comments:

Post a Comment